Thứ tư, 24/04/2024
(Thứ ba, 02/11/2021, 10:14 pm GMT+7)

     Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, sáng ngày 01/11/2021, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH), Công an tỉnh Bắc Giang đã tổ chức lễ phát động tháng cao điểm phục vụ doanh nghiệp và người dân trong toàn đơn vị. Tháng cao điểm được tập trung thực hiện trong tháng 11, bắt đầu từ ngày 01/11/2021 đến ngày 30/11/2021.

  
(Đồng chí Thiếu tá Nguyễn Việt Dũng, Trưởng phòng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH phát động và quán triệt, chỉ đạo CBCS ra sức thi đua thực hiện tốt tháng cao điểm phục vụ doanh nghiệp và người dân)


     Tại lễ phát động, đồng chí Thiếu tá Nguyễn Việt Dũng Trưởng phòng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã phát động và quán triệt, chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ ra sức thi đua, tích cực thực hiện các nhiệm vụ công tác:

     Tăng cường công tác nắm tình hình người dân, doanh nghiệp: Những khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp; dư luận xã hội; những vấn đề bức xúc trong nhân dân... Qua đó, chủ động tham mưu, phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện các quy định pháp luật trong lĩnh vực QLHC về TTXH, nhất là hỗ trợ, trả lời người dân, doanh nghiệp qua các số điện thoại hỗ trợ đường dây nóng, qua nhóm Zalo hỗ trợ doanh nghiệp, Zalo OA của đơn vị và Zalo OA, Fanpage của Công an tỉnh.

     Rà soát các cơ sở vật chất, thiết bị, điều kiện tại các khu vực, bộ phận tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), qua đó bảo đảm các điều kiện tốt nhất để phục vụ người dân, doanh nghiệp trong quá trình nộp hồ sơ và giải quyết TTHC với Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH. Đảm bảo tỷ lệ người dân, doanh nghiệp đến giải quyết TTHC: 100% ý kiến khảo sát đánh giá “hài lòng”.

 


(Phương châm được treo tại phòng tiếp dân giải quyết TTHC của Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH)


      Triển khai thực hiện nghiêm túc phương châm “4 Xin” (xin chào, xin lỗi, xin cám ơn, xin phép), “4 Luôn” (Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đ), “5 Không” (Không cửa quyền, hách dịch, gây khó khăn, phiền hà; không quan liêu vô cảm, vô trách nhiệm; không tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm; không xu nịnh, chạy chọt, gian dối; không lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thực thi công vụ). Trong giao tiếp, giải quyết công việc (tiếp nhận hồ sơ, giải quyết TTHC; tiếp nhận tin ANTT qua số máy 113; công tác tuần tra, kiểm soát của Cảnh sát trật tự; kiểm tra ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT; xử lý vi phạm hành chính,...): Phải thể hiện văn minh, lịch sự, ứng xử có văn hóa, theo quy định của điều lệnh Công an nhân dân, giữ đúng tư thế, lễ tiết, tác phong người Công an nhân dân; phải tôn trọng, lắng nghe, tận tình hướng dẫn và giải thích cặn kẽ những thắc mắc cho người dân, doanh nghiệp

     Thực hiện nghiêm túc quy trình công tác, không gây khó khăn, phiền hà, kéo dài thời gian xử lý công việc của doanh nghiệp, tổ chức và người dân; không thờ ơ, vô cảm, thiếu trách nhiệm trước những khó khăn, bức xúc của người dân, tổ chức, doanh nghiệp; chủ động hướng dẫn nội dung thực hiện các thủ tục hành chính “đầy đủ; cụ thể; một lần; bằng văn bản”, không để hiện tượng “cò mồi, trung gian” trong giải quyết TTHC.



(CBCS Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH ra sức phục vụ nhân dân)


     Với khẩu hiệu "Vì nhân dân phục vụ" trong quá trình, giải quyết hồ sơ TTHC, nếu có điều kiện giải quyết được ngay hoặc sớm hơn so với quy định thì phải thực hiện, để sớm có kết quả và liên hệ, thông báo cho người dân, doanh nghiệp biết, đến nhận kết quả sớm hơn so với trong Phiếu hẹn. Bên cạnh đó, khi đã tiếp nhận hồ sơ hợp lệ, nhưng trong quá trình thẩm định, giải quyết hồ sơ mà thấy thiếu hoặc không đủ điều kiện giải quyết thì phải chủ động thông báo ngay cho người dân, doanh nghiệp nắm và khắc phục, không đợi đến khi người dân, doanh nghiệp đến theo giấy hẹn mới thông báo. Đảm bảo tỷ lệ trên 95% hồ sơ TTHC tiếp nhận trong lĩnh vực quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT; lĩnh vực đăng ký, quản lý con dấu; lĩnh vực quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ được giải quyết trước thời hạn quy định. Tiếp dân giải quyết TTHC cấp thẻ Căn cước công dân các ngày trong tuần, kể cả ngày thứ 7, chủ nhật. Tàng thư Căn cước công dân đảm bảo 100% yêu cầu tra cứu của người dân, doanh nghiệp được trả lời trước thời gian quy định./.

 

 

Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH

   

Ý kiến
Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp