người
Điều tra viên làm việc với công dân.
Cốt lõi đầu tiên để làm tốt công tác dân vận là Điều tra viên phải am hiểu tường tận các quy định pháp luật về những lĩnh vực nhân dân đang quan tâm. Người cán bộ tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo phải có thái độ, cử chỉ lịch sự, đúng mực, nghiêm túc, tôn trọng quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, đặc biệt phải chú ý lắng nghe công dân trình bày, từ đó có những cách xử lý phù hợp với từng tình huống.
Trong 10 tháng đầu năm 2021, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tiếp nhận 19 vụ việc khiếu nại, tố cáo của nhân dân thuộc thẩm quyền giải quyết. Trong đó khiếu nại có 12 vụ việc, tố cáo có 07 vụ việc. Tỷ lệ xử lý đạt 100%, đặc biệt, qua công tác dân vận, đơn vị đã xử lý dứt điểm 3 vụ việc khiếu nại do nhân dân tự động rút đơn sau khi được tuyên truyền, giải thích thấu đáo.
Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã coi trọng bố trí địa điểm tiếp công dân được thuận lợi, cử cán bộ trực 24/24 giờ các ngày trong tuần tiếp nhận, xử lý kịp thời 100% các đơn, thư của công dân thuộc thẩm quyền giải quyết. Các kiến nghị, phản ánh của công dân được cán bộ tiếp dân tổng hợp, báo cáo chi tiết để có phương án giải quyết hợp tình, hợp lý theo đúng trình tự, quy định của pháp luật, không có tình trạng tồn đọng kéo dài.