Thứ tư, 24/04/2024
(Thứ năm, 20/01/2022, 02:12 pm GMT+7)
Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch 270/KH-UBND ngày 19/01/2022 về thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính và cơ chế một cửa, một cửa liên thông năm 2022

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang.

Kế hoạch đặt mục tiêu chung nhằm tổ chức thực hiện có hiệu quả, chất lượng công tác cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính và cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Bảo đảm công khai, minh bạch thông tin và kịp thời tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính. Đồng thời, Rà soát, đơn giản hóa, cắt giảm thời gian, chi phí thực hiện thủ tục hành chính; tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. Trong đó, đề ra các mục tiêu cụ thể phấn đấu đạt được trong năm 2022:

Triển khai thực hiện quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính thiểu 50% đối với cấp tỉnh, 40% đối với cấp huyện, 35% đối với cấp xã.

100% thủ tục hành chính khi ban hành được đánh giá tác động và được công bố, công khai và cập nhật kịp thời trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, Cổng thông tin điện tử các cấp, các ngành.

Rà soát tối thiểu 10% thủ tục hành chính để đưa ra phương án, sáng kiến đơn giản hóa theo hướng phân cấp, uỷ quyền giải quyết và cắt giảm yêu cầu, điều kiện phải tuân thủ.

Thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông, bảo đảm 100% thủ tục hành chính được tiếp nhận, trả kết quả tại Bộ phận một cửa các cấp, được giải quyết trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử và công khai tiến độ, kết quả giải quyết trên Cổng dịch vụ công của tỉnh. 

Bảo đảm trên 98% hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết đúng hạn, trong đó có trên 40% trả trước hạn. Tỷ lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt trên 90%.
 

Để hoàn thành các mục tiêu đề ra, tại Kế hoạch, Chủ tịch UBND tỉnh đã 16 giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố triển khai thực hiện, đồng thời yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương xác định nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng kế hoạch thực hiện xong trước ngày 30/01/2022. Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương và huy động sự tham gia, phối hợp của các cơ quan, đơn vị, cá nhân, tổ chức có liên quan trong triển khai, thực hiện.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc và kiểm tra các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện Kế hoạch này. Các cơ quan truyền thông kịp thời thông tin, tuyên truyền tới người dân, doanh nghiệp về nội dung, kết quả triển khai thực hiện.

Xem chi tiết Kế hoạch tại đây./.

Nguồn: Cổng TTĐT Bắc Giang

Ý kiến
Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp